ผู้เขียน หัวข้อ: การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ข้อมูลข่าว สารของหน่วย  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 13, 2017, 03:39:41 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9666
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด





การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network หรือ โซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือ Social Media For PR หมายถึงการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ ชนิดหนึ่ง เป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานหน่วยราชการ หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ไปถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ที่กำลังเดินทางมาแรงมากในยุคดิจิทัล 4.0
 
โซเชียลมีเดีย รวมทั้ง Social Network ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลธรรมดาและหน่วยงาน สำหรับเพื่อการที่จะสร้างสื่อแล้วก็หนทางการโฆษณารูปแบบใหม่ๆผสมผสานกับแบบอย่างการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการผสมผสาน เพิ่มความได้เปรียบรวมทั้งคุณภาพสำหรับการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่อยากติดต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานหน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานราชการวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ไปถึงธุรกิจขนาดกลางรวมทั้งขนาดย่อม (SME)

การประชาสัมพันธ์ในยุคเครือข่ายสังคม เน้นตรงไปที่สายตาของผู้ใช้ด้ามจับจ้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ความเร็วในการสื่อสารเร็วเท่ากับสมองของผู้คน ตอนนี้มีหน่วยงานสื่อสารมวลชนและผู้รายงานข่าวใช้ Twitter สำหรับการติดต่อมากยิ่งกว่า 800 ราย รวมถึงบุคคลธรรมดาที่กลายเป็นผู้มีพลังบนโลกเครือข่ายสังคม และก็มีพลังงานทางการติดต่อสื่อสารไม่แพ้ผู้สื่อข่าว

ความล่มสลายในสื่อเก่าที่กำลังเกิดขึ้นกับสื่อกระแสหลัก อาทิเช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ที่ตอนนี้บางพื้นที่ได้ปิดตัวลงไป มีสาเหตุจากพลังอำนาจของโซเชียลมีเดียที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ใช้สื่อ สมาร์ทโฟนเพียงแค่หนึ่งเครื่องกลายเป็นอุปกรณ์ถ่ายทอดสดราวกับสถานีโทรทัศน์ผ่าน Facebook Live, Periscope แล้วก็ Youtube

Social Media ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลปกติแล้วก็หน่วยงาน ในการที่จะสร้างสื่อและหนทางการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆผสมกับรูปแบบการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการผสมผสาน เพิ่มความได้เปรียบและก็ประสิทธิภาพสำหรับในการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่อยากได้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์ เป็นหลักสูตรที่ใช้อุปกรณ์ทางการติดต่อ แอปแล้วก็โปรแกรมต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ศิลป์สำหรับเพื่อการสื่อสารทางเทคโนโลยีให้ไปปรากฏว่าในสายต่อกลุ่มเป้าหมายให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านไปทุกช่องทางบน Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Youtube, Blog, Website ฯลฯ

ข่าวในขณะนี้เกิดขึ้นถูกพรีเซนเทชั่นผ่านเครือข่ายสังคมและก็นำไปขยายผลต่อในสื่อกระแสหลัก เป็นการจุดกระแสออกไปมากที่สุดเท่าที่กระจายออกไป เป็นโอกาสอย่างยิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้ศึกษาและใช้เครื่องมือกับ{กลยุทธ์|ยุทธวิธี|แผนการ|กลอุบาย|วิธีการประชาสัมพันธ์ที่ล้ำสมัยที่สุด รวมถึงการประเมิน KPI สำหรับเพื่อการส่งข่าวสารแต่ละครั้งเพื่อวัดสมรรถนะของข่าว

การฝึกฝน 2 วันจะช่วยทำให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบวิธี{ในการ|สำหรับการ|สำหรับในการ|สำหรับเพื่อการประชาสัมพันธ์แล้วก็การปรับแก้ข้อมูลในเชิงวิกฤติ ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียล เพื่อให้ข่าวสารสื่อไปยังโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ครวมทั้งสร้างความเข้าใจอันดีให้กำเนิดกับหน่วยงานของผู้เข้าอบรม

Team Digital ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกริก ได้จัดหลักสูตร การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media ขึ้นมาเพื่อเป็นนวัตกรรมสำหรับในการประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆที่อยากยกฐานะการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานให้เยอะขึ้น ให้เท่ากับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

เครดิต : https://www.teamdigital.co/category/19/สัมมนา-อบรม-การประชาสัมพันธ์ผ่าน-social-media

Tags : การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media